Định giá sim - những nguyên tắc định giá sim cần biết.

Định giá sim như thế nào là câu hỏi nhiều bạn quan tâm, hôm nay Blog Hỏi Đáp Di Động sẽ giúp các bạn tìm hiểu các yếu tố để định giá nhé.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc Định Giá Sim.

Trước hết chúng tôi phải nói rằng Định Giá Sim là một công việc rất khó khăn ngay cả với những người chơi Sim số đẹp lâu năm và thậm chí là cả những đại lý bán Sim.

Định Giá Sim - các yếu tố ảnh hưởng đến giá Sim



Đơn giản vì thị trường Sim số đẹp là một thị trường rất đặc biệt và giá cả của một chiếc Sim phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đặc biệt là với những chiếc Sim siêu vip thì giá cả của chúng sẽ không tuân theo bất kỳ quy tắc nào và giá cả thường được chủ nhân định giá theo kiểu " tùy hứng " .

Chính vì vậy , chúng tôi không có tham vọng biến các bạn thành một chuyên gia định giá sim , tuy nhiên bạn có thể dựa vào những đó để biết được một chiếc Sim mà các cửa hàng báo với bạn là đắt hay rẻ.

Định giá Sim như thế nào cho đúng


Để có thể Định Giá Sim , trước hết bạn cần nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của chiếc Sim số đẹp.

Yếu tố đầu tiên đương nhiên là độ đẹp của chiếc Sim , Sim càng đẹp thì có giá thành càng cao. Lấy ví dụ đơn giản là chiếc Sim tứ quý sẽ có giá đắt gấp khoảng 10 lần chiếc Sim tam hoa cùng mạng. Tuy vậy , để đánh giá độ đẹp xấu của Sim sẽ không hề đơn giản và chúng tôi sẽ nói đến trong một dịp khác.

Yếu tố thứ 2 là thông tin gói cước , theo đó khi định giá sim chúng ta cần chú ý rằng những chiếc Sim trả trước sẽ đắt hơn trả sau , cùng là sim trả sau thì Sim có gói cam kết hàng tháng càng cao thì giá trị sẽ càng thấp. Ngoài ra thời hạn cam kết cũng là một yếu tố quan trọng , thời hạn cam kết càng dài thì cũng giá cũng càng mềm hơn.

Yếu tố thứ 3 là khả năng thanh khoản của Sim như thế nào. Nói thì khó hiểu nhưng bạn có thể hiểu là  ví dụ những chiếc Sim số đẹp dạng tam hoa , tứ quý hay taxi thường được nhiều người quan tâm hơn , trong khi những chiếc Sim năm sinh thì sẽ ít người quan tâm hơn ( thường chỉ những người có năm sinh trùng ). Nếu nắm được điều này , bạn sẽ biết rằng những chiếc năm sinh sẽ dễ mắc cả với các đại lý hơn nhiều những chiếc Sim tam hoa hay tứ quý nhé.

Yếu tố thứ 4 là Sim đó thuộc nhà mạng gì , những chiếc Sim Viettel thường sẽ được nhiều người dùng nên sẽ được dân định giá sim đánh giá cao nhất và thường đắt hơn các Sim nhà mạng khác cùng loại. Trong khi đó nhà mạng Gmobile ít người dùng và thủ tục sang tên phức tạp thường sẽ có giá thấp nhất dù đầu số 099 là mạng gì rất đẹp.

Ngoài ra còn có các yếu tố khác , chẳng hạn như một số người thích đầu số cổ , thế nên những chiếc Sim đầu số 090 , 091 thường sẽ có giá cao hơn những chiếc đầu số 093 hay 094.

Định giá chiếc Sim của bạn như thế nào ?

Ok như vậy các bạn đã nắm được các yếu tố ảnh hưởng đến việc Đinh Giá Sim , bây giờ câu hỏi đặt ra là chúng ta định giá sim mà bạn đang dùng như thế nào ?

Điều đầu tiên các bạn cần làm là hãy chọn cho mình một chiếc Sim tham chiếu , đó là chiếc Sim gần giống nhất với chiếc Sim của bạn đang được bán trên thị trường. Ví dụ bạn có một chiếc Sim tam hoa 9 trả trước thì bạn chọn lấy một chiếc Sim tam hoa 9 trả trước tương tự.

Định giá sim của bạn như thế nào


Sau đó bạn cố gắng so sánh các thông tin ảnh hưởng đến giá sim mà chúng tôi đã nói ở trên để tìm ra giá phù hợp nhất. Tuy nhiên lưu ý là chiếc sim tham chiếu nên gần giống về các yếu tố ảnh hưởng chứ không cần giống về số. Ví dụ bạn muốn định giá sim tam hoa 7 thì chỉ cần chọn chiếc sim tam hoa 7 cùng gói cước là được.

Xem thêm : 091 là mạng gì - Blog Hỏi Đáp Di Động.

Mặc dù vậy , các bạn nên biết rằng những chiếc Sim bán ở cửa hàng còn phải gánh các chi phí lưu khó , chi phí quản lý , chi phí phát sinh hàng tháng và các chi phí khác ( ví dụ chi phí mở khóa khi gần đây rất nhiều sim dạng này bị khóa ). Do đó nếu bạn bán cho đại lý thì bạn phải khấu hao cả các chi phí này còn nếu bạn bán cho bạn bè hay khách lẻ thì không cần quan tâm.

Như vậy , hi vọng với những thông tin được chúng tôi cung cấp , các bạn đã có cái nhìn cơ bản về các vấn đề công việc định giá sim và có thể phần nào tự hình dung và đánh giá được chiếc Sim mà mình đang sử dụng nhé.







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét