092 là mạng gì , đầu số 092 có nên dùng không ?

092 là mạng gì là câu hỏi mà nhiều người khi mua sim số đẹp thường băn khoăn , hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về đầu số này nhé.

092 là mạng gì , những thông tin liên quan đầu số 092.


Đầu số 092 được ra đời năm 2006 và là đầu số có lịch sử đặc biệt nhất của làng di động Việt Nam với rất nhiều sóng gió. Khởi đầu , đầu số 092 là mạng gì mang thương hiệu HT-Mobile - là sản phẩm của liên doanh giữa HaNoi Telecom và tập đoàn Hutchison.

092 là mạng gì , lịch sử ra đời đầu số 092
092 là mạng gì - Hutchison - HT-Mobile



Trong giai đoạn khởi đầu , đầu số 092 là mạng gì được khai thác sử dụng trên băng tần CDMA , một băng tần tương tự như của S-fone thời bấy giờ. Tuy nhiên , đáng tiếc là do nhiều nguyên nhân nên CDMA không thể phổ biến được ở Việt Nam và HT-Mobile phát triển rất èo uột tương tự như S-fone.

Trong lúc nước sôi lửa bỏng đó , HT-Mobile đã có một quyết định dũng cảm đó là thay đổi toàn bộ công nghệ di động , chuyển đổi băng tần từ CDMA sang GSM để phù hợp hơn với thị trường viễn thông trong nước. Các thuê bao 092 là mạng gì tạm thời được chuyển giao cho S-fone quản lý.

Khi quá trình chuyển giao hoàn tất , HT-Mobile đã chuyển đổi thành Vietnamobile tuy nhiên khác với trường hợp của Beeline , đối tác nước ngoài là Hutchison vẫn tiếp tục sát cánh cùng Hanoi Telecom để phát triển. Chính nhờ quyết định mang tính cách mạng đó mà Vietnamobile đã thoát được kết cục bi thảm của S-fone , một nhà mạng còn lớn hơn Vietnamobile trên thị phần CDMA.

092 là mạng gì , quá trình phát triển đầy chông gai
092 là mạng gì - thông tin về gói cước Siêu Thạch Sanh


Hiện nay , với sự kiên trì phát triển theo hướng bền vững lâu dài , Vietnamobile tuy chỉ xếp thứ 4 về thị phần sau 3 ông lớn của nhà nước nhưng vẫn duy trì được sự phát triển và có được một lượng khách hàng trung thành đáng kể.

Các thuê bao đầu số 092 là mạng gì được hưởng khuyến mãi khá nhiều từ nhà mạng chủ quản , trong đó nổi bật là khuyến mãi gói siêu thạch sanh khi chỉ với 20.000đ/tháng bạn sẽ thoải mái gọi nội mạng miễn phí đồng thời nhận thêm 1GB tốc độ cao truy cập 3G và 15.000 gọi ngoại mạng.

092 là mạng gì , những thông tin khuyến mãi của vietnamobile


Chất lượng sóng của mạng Vietnamobile cũng được cải thiện đáng kể khi hiện nay , độ phủ sóng của nhà mạng đã đạt tới 94% . Chất lượng sóng từ khi chuyển về GSM rất tốt , gần như không còn hiện tượng rớt sóng khi đang gọi. Tuy nhiên , đáng tiếc là chất lượng 3G lại không được tốt lắm , nhất là các khu vực nông thôn và nhà cao tầng. 

Mặc dù vậy , nếu bạn chỉ cần 1 số điện thoại để liên lạc với 1 nhóm người nhất định thì Vietnamobile là sự lựa chọn sáng suốt vì giá thành rẻ và chất lượng tốt. Thực tế Vietnamobile vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của những người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét